Đà Nẵng: Miền đất hứa của thị trường mặt bằng bán lẻ

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Mức tăng trưởng GDP đạt 7.38% trong quí I/2018, cao hơn mức kì vọng tuổi 2016-2020. Nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào điều kiện nhân khẩu học thuận tiện, chính sách tỉnh thành hóa - công nghiệp hóa dẻo dai và tỉ lệ cần lao trong lĩnh vực dịch vụ tăng cao, cũng như sự gia tăng của từng lớp trung lưu. Theo Viện Brookings, Việt Nam là TNR Kenton Node nhà nước có số người thuộc tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng 18% Jamila Khang Dien mỗi năm trong thời đoạn 2016-2020.

Theo JLL, sự ổn định về chính trị, môi trường kinh dinh và dân số “độ tuổi vàng” (25% dân số trong độ tuổi từ 10 đến 24) đã khiến một loạt các nhà bán buôn nổi danh đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Pháp chọn Việt Nam là địa bàn đầu tư mới.

Đà Nẵng: Miền đất hứa của thị trường mặt bằng bán lẻ

Một trọng điểm thương nghiệp tại Đà Nẵng đã đi vào hoạt động. Ảnh: internet

Đáng chú ý, Đà Nẵng vốn được biết đến cốt tử với các sản phẩm về du lịch nghỉ dưỡng, thế nhưng, trong những năm gần đây, thị thành biển còn nổi lên như một thị trường bán sỉ đầy tiềm năng nhờ giao hội nhiều nhân tố thuận tiện. Cụ thể, Đà Nẵng là trọng tâm kinh tế lớn của miền Trung, được ví như thung lũng Silicon của Việt Nam và cũng là một trong những điểm du lịch lớn của cả nước. Trong vòng 6 tháng đầu năm, thành thị biển đã lôi cuốn 819.377 khách quốc tế.

Việc đăng cai APEC vào tháng 11 năm ngoái cũng mang lại nhiều ích lợi cho sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Vận tải hàng không quốc tế ở Đà Nẵng đã phát triển mạnh mẽ. Do chuẩn bị đăng cai APEC, sân bay được mở rộng với sức chứa khoảng 6,5 triệu lượt người/năm. Đây là trường bay lớn thứ ba trong cả nước sau sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (Tp.HCM). Một dịp quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục cải thiện khả năng kết nối hàng không là AirAsia Thailand bắt đầu khai hoang tuyến Bangkok - Đà Nẵng vào tháng 4/2017, và tiếp tục phát triển thêm các chuyến bay đến các trọng tâm du lịch lớn hơn tại châu Âu.

Những điều kiện trên đã khiến nhiều ông lớn trong và ngoài nước đổ về Đà Nẵng phát triển các trung tâm thương mại. Hàng loạt trọng điểm thương mại mua sắm lớn đã xuất hiện tại Đà Nẵng như Indochina Riverside Đà Nẵng, VV Mall, Đà Nẵng Square, Vincom Đà Nẵng, Intimex Đà Nẵng, Big C Đà Nẵng, Lotte Mart Đà Nẵng, Parkson Đà Nẵng…

Theo các chuyên gia, trong mai sau, bên cạnh bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, Đà Nẵng còn là miền đất hứa của các trung tâm thương nghiệp nhờ sự phát triển sôi động của thị trường bán sỉ.

Thúy An

Nhận xét